Uống nước để phòng chống sỏi thận

Theo bác sĩ-phó giáo sư Gary Faerber khoa tiết niệu đại học y tế Michigan cho biết một trong những cách ngăn ngừa tốt nhất sỏi thận đó là để cơ thể không thiếu nước trong cả ngày hoạt động.

“ Giữ nước trong mùa hè là rất quan trọng vì rất nhiều lợi ích trong đó bao gồm cả việc phòng chống sỏi thận ” Gary Faerber bác sĩ – phó giáo sư khoa tiết niệu Đại học Y tế Michigan.

Thiếu nước có thể dẫn đến sự phát triển của sỏi thận, với các hoạt động vào mùa hè có thể gây ra sự hoạt động vật lý của sỏi thận kết quả là những chứng đau đớn cho cơ thể.

“Một trong những cách ngăn ngừa tốt nhất sỏi thận đó là để cơ thể không thiếu nước trong cả ngày hoạt động. Tôi khuyên bệnh nhân của tôi nên uống nước ít nhất 6 – 8 ly mỗi ngày, và tôi yêu cầu họ làm như vậy để giữ cơ thể không bị thiếu nước cả ngày và có thể giữ được nước vào ban đêm. Điều này là rất quan trọng nhưng đặc biệt quan trọng trong những tháng mùa hè”. Faerber cho biết trong một tuyên bố.

“ Điều rất quan trọng để mọi người có biết cách làm thế nào để ngăn ngừa sỏi thận hay không, vì ở Mỹ có khoảng 13% nam giới và 7% nữ giới mắc bệnh sỏi thận” ông nói thêm.

Faerber cũng cung cấp những lời khuyên về việc giảm thiểu nguy cơ phát triển sỏi thận: 

Uống nước thật nhiều: Giảm lượng soda và trà đá có chứa một loại axit gọi là oxalat có thể làm tăng nguy cơ của 1 số loại sỏi thận. 

Tập thể dục và giảm cân: Số lượng lớn những người ít vận động và thừa cân ở Hoa Kỳ là một yếu tố quan trọng trong tỷ lệ bệnh sỏi thận ngày càng tăng. 

Uống nước chanh: Nước chanh đã được phát hiện làm giảm nguy cơ sỏi thận. 

Hãy hỏi bác sĩ về các loại thuốc có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận, và nếu tiếp tục bổ sung canxi có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận hay không? 

Những người nước tiểu có tính axit cao có thể sẽ phải ăn ít cá, thịt hay các loại thực phẩm làm tăng lượng axit trong nước tiểu. Hãy nói chuyện với bác sĩ về điều này.

____________________

Qúy khách có nhu cầu đặt nước uống với chi phí rẻ nhất ở TP.HCM vui lòng liên hệ với chúng tôi, Nước uống Bình An, số điện thoại 0903002394 hoặc zalo 0934011740. Hoặc truy cập vào website của chúng tôi: https://nuocuongbinhan.com/, https://nuocuongvinhhao.net/.

Hoặc quý khách có thể tới trực tiếp đại lý của chúng tôi tại địa chỉ: 860/58/5 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *