Nguyên tắc Uống nước đúng cách để có làn da và căng mịn đẹp qua mỗi ngày

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc uống nước, đặc biệt là khi nói đến việc có một làn da đẹp và mịn màng. Nước không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động bình thường mà còn có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa và cải thiện làn da tổng thể. Để đảm bảo bạn uống đủ nước suốt cả ngày để có làn da khỏe mạnh và sáng mịn, hãy làm theo các nguyên tắc đơn giản sau để uống nước đúng cách.

Đầu tiên, hãy đặt mục tiêu uống ít nhất 8 ly nước lọc tinh khiết mỗi ngày. Điều này sẽ giúp giữ cho cơ thể bạn đủ nước và loại bỏ độc tố khỏi hệ thống của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nguồn nước uống tinh khiết đáng tin cậy, chẳng hạn như máy lọc gia đình hoặc hệ thống lọc trong nhà. Điều này đảm bảo rằng bạn không tiêu thụ bất kỳ hóa chất hoặc chất ô nhiễm nào có thể làm hỏng tế bào da của bạn theo thời gian, dẫn đến lão hóa sớm và nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn!

Vai trò của nước đối với làn da

Giúp da không bị khô

Cung cấp đầy đủ nước tinh khiết là điều cần thiết cho sức khỏe của chúng ta và để đảm bảo rằng làn da của chúng ta luôn khỏe mạnh và ngậm nước. Uống đủ nước là chìa khóa để duy trì làn da đủ nước, không bị khô, lão hóa sớm và các vấn đề về da khác. Tuy nhiên, uống quá nhiều hoặc quá ít đều có hại nhiều hơn lợi. Biết cách uống nước đúng cách có thể giúp chúng ta luôn giữ được độ ẩm cho làn da.

Hãy luôn nhớ uống nước đều đặn mỗi ngày để làn da mướt mịn và khỏe mạnh nhé!

Mỹ phẩm ngừa nếp nhăn

Nước rất cần thiết cho sức khỏe và tinh thần của chúng ta, nhưng nó cũng có thể được xem như một loại mỹ phẩm miễn phí mà thiên nhiên ban tặng cho làn da của chúng ta. Các chuyên gia đồng ý rằng cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn trông đẹp nhất là uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Nước không chỉ giúp bạn giữ nước mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm cho làn da của bạn. Nó thậm chí có thể làm giảm nếp nhăn và vết chân chim cũng như cải thiện màu da!

Nước là tác nhân lớn ngăn ngừa nếp nhăn đấy.

Làm sạch da

Nước là một cách tự nhiên và hiệu quả để làm sạch và dưỡng ẩm cho da. Nó không chỉ giúp giữ cho khuôn mặt sảng khoái mà còn có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và hóa chất trên da một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn, nước không chứa hóa chất có thể giúp phục hồi độ ẩm bị mất trên da, giúp da sáng tự nhiên

Giảm mụn

Nước lọc có thể làm giảm mụn trứng cá nếu bạn dùng nước tinh khiết để rửa mặt hoặc uống nước lọc đều đặn hàng ngày. Nước ấm giúp mở lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn cũng như dầu trên da, có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, uống đủ nước mỗi ngày không chỉ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và giữ nước cho da; nó cũng khuyến khích tái tạo tế bào khỏe mạnh, có thể ngăn ngừa mụn mới phát triển ngay từ đầu.

Nước cũng có khả năng làm giảm mụn đáng kể cho làn da

Mụn trứng cá là một rối loạn da phổ biến có thể gây khó chịu và kém hấp dẫn. Nhưng có một số biện pháp phòng ngừa bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ phát triển mụn trứng cá. Một biện pháp như vậy là uống nước thường xuyên, cũng như thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch. Bước đơn giản này đã được chứng minh là giúp giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá, vì nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giữ cho làn da ngậm nước.

Chống lão hóa

Bạn đang muốn da như tuổi 18? Luôn mịn màng, căng tràn sức sống? Nước là thần dược sẽ giúp bạn thực hiện được mong ước này

Giữ đôi môi xinh đẹp

Bạn có 1 bờ môi khô,nứt nẻ, nhiều nếp nhăn, không căng mọng, ửng hồng hay mới phun xăm xong? Trong những trường hợp này, nước đóng 1 vai trò rất cần thiết với đôi môi. Nước giúp quá trình tái tạo tế bào ở môi nhanh hơn, giữ ẩm tốt hơn, hạn chế nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa hanh khô.

Lấy lại vóc dáng

Bên cạnh làn da sẽ được cấp ẩm đầy đủ, uống nước đúng cách còn giúp giảm cân, cân bằng vóc dáng thon gọn, kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Nước có hàm lượng Calo cực kỳ thấp và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Nước đẩy nhanh quá trình tiêu hóa trao đổi chất trong cơ thể

Thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất bên trong tăng  hiệu quả lên 30% so với thông thường. Như vậy, nó sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng

Thải độc cơ thể, ngăn chặn bệnh tật

Cách uống nước đúng cách sẽ giúp đào thải và thanh lọc các chất độc hại tích tụ bên trong các cơ quan nội tạng như: Gan, Thận,…. do hàng ngày chúng ta ăn uống không đảm bảo vệ sinh và từ ô nhiễm không khí môi trường.

Nước mang nhiều lợi ích cho sức khỏe bên trong cơ thể

Hơn nữa, nạp đủ nước sẽ ngăn chặn được nguy cơ viêm xương khớp bởi nước là một chất hoạt dịch, tạo độ trơn cho khớp xương trong các quá trình vận động cơ thể. Đồng thời, nước giúp đào thải độc tố qua hệ bài tiết, giảm thiểu nguy cơ ung thư đại tràng, bàng quang, ruột kết,…

Uống nước như thế nào là đủ?

Nước không phải uống nhiều là tốt, uống nhiều sẽ phản tác dụng gây ra những căn bệnh liên quan đến thận, hệ tiêu hóa, hô hấp, cơ bắp,…. Vì vậy không đơn giản là bạn chỉ cần uống nhiều nước mỗi ngày sẽ đẹp da, dáng gọn. Uống nước cũng cần sắp xếp khoa học và phù hợp.

Nước phân bổ trên toàn bộ cơ quan, bộ phận cơ thể

Nguyên tắc về cách uống nước đúng cách sẽ được chia đều dựa vào tổng số lit nước bổ sung vào mỗi ngày, bởi nếu bạn sử dụng quá nhều và liên tục uống nước sẽ gây áp lực cho thận, tích tụ quá nhiều sẽ pha loãng điện giải trong máu, hạ Natri, thậm chí có thể gây phù hay sưng não, hô hấp khó khăn. Người ta gọi chung cho các hiện tượng này là Ngộ độc nước.

Mỗi ngày cơ thể cần cung cấp 1,5 – 2l nước

Vậy uống nước mỗi ngày bao nhiêu là đủ? Trung bình ở người trưởng thành bình thường, mỗi ngày, cơ thể cần cung cấp 40ml nước/kg theo trọng lượng của cơ thể.

Vậy tổng cộng mỗi ngày bạn sẽ cần 1,5 – 2lit nước. Nếu ít hơn sẽ không cơ lợi cho cơ thể, hiện tượng dễ thấy là luôn cảm thấy mệt mỏi, phản ứng chậm, đau đầu, hệ tiêu hóa dễ bị táo bón, sỏi thận,…. Hay đơn giản da bạn sẽ xấu đi, nhanh sạm da, không đều màu, khô khan, tóc khô xơ, dễ gãy rụng,….

Cách uống nước đúng cách để có làn da đẹp

6-7 giờ: Sau khi thức giấc cơ thể sẽ ở trong tình trạng thiếu được, cần cung cấp nước bù lại sau 1 giấc ngủ đêm. Uống một ly ngay lúc này sẽ giúp lọc sạch gan và thận. Uống nước trước khi ăn sáng 30 phút là tốt nhất để nước có thời gian lọc sạch những cặn bẩn bên trong cơ thể

8-9 giờ: Quá trình đi lại để bắt đầu cho 1 ngày làm việc sẽ khiến cơ thể bị hao nước, nhất là vào mùa hè – mùa dễ bị mất nước. Hãy uống 1 cốc nước ngày khi đến chỗ làm và bắt đầu làm việc hiệu quả.

11 giờ: Trong thời gian làm việc trong điều kiện văn phòng hay ngoài trời cũng khiến da dễ bị khô, thiếu được vì điều hòa và nhiệt độ ánh nắng mặt trời chiều vào. Lúc này hãy uống 1 cốc được để tăng độ ẩm cho da và giảm căng thẳng khi làm việc.

12 giờ: Uống nước trước khi ăn cơm sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời tạo cảm giác no trước khi ăn, giúp bạn giảm cân tốt hơn, giữ được vóc dáng cân đối.

15-16 giờ: Tưng tụ như buổi sáng, thời gian này da cần liên tục giữ ẩm và tinh thần cần tỉnh táo để làm việc hiệu quả. Đứng dậy và uống 1 cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng làm việc hưng phấn.

17-18 giờ: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt mỏi. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

22 giờ: Uống nước khi đi ngủ 30 phút đến 1 tiếng sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

Lưu ý khi uống nước

Không uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Trong nước có chứa hàm lượng nhỏ các kim loại nặng không tốt cho sức khỏe như chì, nitrat, cadimium,… khi nước đun lại nhiều lần, hơi nước bốc hơi dẫn tới hàm lượng các chất kể trên tăng lên và khi cơ thể hấp thụ sẽ gây hại cho sức khỏe

Không nên đun đi đun lại nước sôi nhiều lần, thay vào đó nên dùng nước mới để đun. Để nguội sử dụng sẽ tốt hơn!

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ

Khi uống nhiều nước, hệ bài tiết sẽ phải hoạt động nhiều và khiến bạn phải đi vệ sinh. Như vậy sẽ rất ảnh hưởng tới giấc ngủ, sức khỏe

Không uống nước ngọt có ga thay nước lọc

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có ga có liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường Loại 2. Hơn nữa, nó cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ và đau tim khi tiêu thụ thường xuyên trong thời gian dài. Do đó, tất cả chúng ta nên biết rằng mặc dù việc tiếp cận với nước uống sạch là rất quan trọng, nhưng chúng ta cũng nên hạn chế uống đồ uống có ga vì chúng có những rủi ro sức khỏe riêng.

Không uống nước trong khi ăn

Ăn và uống cùng lúc có thể làm tăng thể tích dạ dày, gây thêm căng thẳng cho hệ tiêu hóa

Việc ăn và uống đồng thời không chỉ gây căng thẳng cho hệ thống tiêu hóa của bạn mà còn cản trở sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Tốt nhất bạn nên thưởng thức đồ uống giữa các bữa ăn hơn là trong khi ăn vì điều này sẽ cho phép cơ thể bạn hấp thụ đầy đủ tất cả các vitamin và khoáng chất thiết yếu từ bữa ăn mà không bị ảnh hưởng bởi việc tiêu thụ thêm chất lỏng.

Lưu ý uống nước sau khi vận động nên chia nhỏ và ít

Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục

Uống nước khi tim đang đập nhanh sẽ gây áp lực lên tim và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của nó. Khi nhịp tim của bạn tăng lên do căng thẳng, gắng sức hoặc các tình trạng y tế khác, uống nước có thể giúp giảm các triệu chứng của bạn nhưng cũng có thể gây thêm căng thẳng cho hệ thống tim mạch. Điều quan trọng là phải lưu ý đến lượng bạn uống và thời gian uống để duy trì hoạt động lành mạnh của tim.

Tốt nhất, khi tim đập nhanh hơn bình thường, bạn nên uống từng ngụm nước nhỏ với tốc độ chậm hơn là uống một ngụm lớn cùng một lúc. Điều này sẽ cho phép cơ thể có nhiều thời gian hơn để hấp thụ và xử lý chất lỏng mà không gây thêm căng thẳng cho hệ thống tim mạch vốn đã căng thẳng.

Không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày.

Nước là yếu tố quan trọng nhất trong cuộc sống của chúng ta. Nó không chỉ giúp giữ cho chúng ta ngậm nước mà còn đóng vai trò duy trì làn da đẹp và sức khỏe tốt. Để tối đa hóa lợi ích của nó, cần phải biết cách bảo quản nước đã đun sôi đúng cách để có thể sử dụng nước một cách an toàn và có hương vị tốt nhất có thể.

Cách uống nước đun sôi đúng cách là bảo quản trong bộ lọc ngay sau khi đun sôi và uống trong vòng một ngày. Điều này sẽ đảm bảo nước giữ được chất lượng ban đầu, không bị vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và biến đổi chất nếu để quá lâu. Uống nước đun sôi để nguội thường xuyên sẽ giúp cung cấp các khoáng chất và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh hơn, hệ tiêu hóa tốt hơn và sức khỏe tổng thể được cải thiện. Ngoài ra, tránh thêm đường hoặc bất kỳ chất làm ngọt nào khác vì điều này có thể làm tăng lượng calo của bạn mà không mang lại bất kỳ lợi ích bổ sung nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *