Những thời điểm nên và không nên uống nước trong ngày

Những thời điểm nên và không nên uống nước trong ngày

rong cơ thể con người, nước chiếm một lượng rất lớn. Hầu như mọi người đều biết nếu cơ thể thiếu hay thừa nước đều ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời điểm bổ sung nước cho hợp lý, khoa học và phù hợp với cơ thể chúng ta.

Khi nào nên uống nước?

6-7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự rất cần nước. Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc gan, ruột và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy để nước ngấm đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

11 giờ: Sau vài giờ làm việc, hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng do công việc.

15-16 giờ: Trong giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.

17 giờ: Một cốc nước lúc này sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.

Những thời điểm không nên uống nước

  • Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18 giờ và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.
  • Không uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.Không uống nhiều nước ngay sau khi vận động. Sau khi vận động, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi nên bạn cảm thấy rất khát nước. Tuy nhiên, việc bạn uống nước quá nhiều ngay sau khi vận động sẽ gây gánh nặng cho tim, bởi lúc này tim đang phải hoạt động mạnh để bơm máu đi khắp cơ thể. Tốt nhất, bạn nên uống chậm và uống thành ngụm nhỏ.
  • Nên chia nhỏ các lần uống. Không cần phải đợi khát mới uống và nên chú ý khi khát cũng chỉ nên uống một cách từ từ. Uống nước quá nhanh trong khi khát có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt cho tim mạch.
  • Popup

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *