Uống nước nhiều có tăng cân không?

UỐNG NƯỚC GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Nước rất cần thiết cho cơ thể và điều quan trọng là phải giữ đủ nước để duy trì sức khỏe. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước có thể gây tăng cân nếu không thực hiện đúng cách. Câu hỏi liệu uống nhiều nước có làm tăng cân hay không đã được các chuyên gia y tế tranh luận trong nhiều năm.

Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Bao gồm lượng nước bạn uống, thời điểm uống và loại chế độ ăn kiêng bạn tuân theo. Nếu lượng tiêu thụ hàng ngày của bạn chủ yếu bao gồm đồ uống có đường hoặc đồ uống có hàm lượng calo cao khác, thì việc tiêu thụ quá nhiều nước có thể dẫn đến tăng cân vì những đồ uống này được thay thế bằng nước lọc. Mặt khác, nếu chế độ ăn uống của bạn chủ yếu bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh ít calo và chất béo thì việc uống nhiều nước hơn sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến cân nặng của bạn.

Bấm xem: Dịch vụ cung cấp nước Vĩnh Hảo tận nhà (Giảm giá 30%)

1. Uống nước nhiều có tăng cân không?

Uống nhiều nước có tăng cân không? Mặc dù người ta tin rằng tăng lượng nước uống vào có thể dẫn đến tăng cân, nhưng thực tế không phải vậy. Trên thực tế, uống đủ nước trong ngày thực sự có thể giúp giảm cân và có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Khi nói đến việc cung cấp nước tinh khiết tại nhà cho bản thân và gia đình, điều quan trọng là phải hiểu tại sao việc cung cấp nước thường xuyên lại có lợi cho sức khỏe. Nước đóng một vai trò thiết yếu trong việc giữ cho cơ thể hoạt động tốt. Nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, vận chuyển các chất dinh dưỡng quan trọng đến tế bào và các cơ quan, hỗ trợ tiêu hóa và giữ cho cơ thể mát mẻ trong thời tiết nóng hoặc trong khi hoạt động thể chất. Do đó, giữ đủ nước bằng nước uống sạch sẽ ngăn ngừa tình trạng mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi và các vấn đề liên quan khác như đau đầu hoặc suy giảm chức năng nhận thức.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

2. Tại sao uống nước nhiều không gây tăng cân?

Khi nói đến sức khỏe và tinh thần, uống nước là điều cần thiết cho chức năng cơ thể thích hợp. Không chỉ cung cấp nước cho cơ thể, uống nước còn được chứng minh là giúp giảm cân. Bài viết này sẽ xem xét kỹ hơn lý do tại sao uống nhiều nước có thể giúp bạn giảm cân.

Cơ thể con người được tạo thành từ khoảng 60% là nước và hoạt động tốt nhất khi được cung cấp đủ nước. Khi chúng ta uống nhiều nước hơn mức trung bình, cơ thể chúng ta có thể loại bỏ độc tố cũng như điều chỉnh sự thèm ăn và trao đổi chất tốt hơn. Uống đủ nước cũng có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều bằng cách mang lại cho chúng ta cảm giác no giúp giảm cảm giác thèm ăn vặt không lành mạnh. Ngoài ra, vì nước lạnh cần thêm năng lượng để làm ấm cơ thể nên chúng thực sự giúp chúng ta đốt cháy calo trong khi cấp nước!

2.1. Loại bỏ cảm giác thèm ăn

Uống nhiều nước mỗi ngày có thể giúp kiềm chế cơn đói, tạo cảm giác no và khiến bạn ăn ít hơn trong ngày. Nước rất cần thiết cho sức khỏe tối ưu và uống đủ nước có thể cải thiện tâm trạng của bạn, tăng mức năng lượng, loại bỏ độc tố và cung cấp nước cho các tế bào. Hầu hết mọi người không uống đủ nước trong cuộc sống hàng ngày – nhưng với dịch vụ cung cấp nước tinh khiết tại nhà, việc nhận được tất cả các lợi ích sức khỏe của việc cung cấp nước hợp lý đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi nói đến việc giảm cảm giác đói và ăn ít hơn mỗi ngày, uống nhiều nước là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Nó giúp lấp đầy dạ dày của bạn để bạn không cảm thấy đói thường xuyên hoặc dữ dội đồng thời giúp bạn dễ dàng tránh xa những món ăn vặt không lành mạnh trong thời gian thèm ăn vặt.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

2.2. Giảm hàm lượng cholesterol 

Nước đóng một vai trò thiết yếu trong việc duy trì mức cholesterol lành mạnh trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy uống nhiều nước có thể giúp giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tổng thể. Điều quan trọng là phải hiểu nước ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào, đặc biệt là khi nói đến việc giảm mức cholesterol.

Nước uống sạch, tốt cho sức khỏe bất cứ khi nào bạn cần mà không phải lo lắng về sự ô nhiễm từ các nguồn khác như nước máy hoặc nước đóng chai. Không chỉ tiện lợi, tiết kiệm chi phí mà phương pháp này còn giúp bảo vệ sức khỏe lâu dài nhờ giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Uống nhiều nước tinh khiết thường xuyên có thể giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL đồng thời tăng lượng cholesterol tốt HDL trong máu.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

Uống nước nhiều có tăng cân không? Uống nước tốt cho việc giảm cân

2.3. Tốt hơn cho gan và hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa nói chung và gan nói riêng cần đủ nước để hoạt động mỗi ngày. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Lượng nước không đủ có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm táo bón, mệt mỏi, đau đầu và thậm chí là sỏi thận.

Một nguồn nước tinh khiết đáng tin cậy là điều cần thiết để hydrat hóa tối ưu. Loại nước này không chỉ có vị ngon hơn mà không có mùi hoặc vị nồng của clo mà còn không chứa các chất gây ô nhiễm có thể gây hại cho cơ thể con người và môi trường.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

2.4. Loại bỏ độc tố, cân bằng độ ẩm cho da

Khi nói đến việc giảm cân, điều quan trọng là phải lưu ý đến việc uống nước ảnh hưởng đến da như thế nào. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng giảm cân có thể dẫn đến nếp nhăn và nguy cơ lão hóa do sự suy giảm collagen và elastin, hai loại protein cần thiết để duy trì làn da trẻ trung. Đây là lý do tại sao cung cấp nước tinh khiết tại nhà là điều cần thiết cho những người đang giảm cân hoặc muốn duy trì cân nặng hiện tại. Nước tinh khiết giúp giữ cho cơ thể ngậm nước, giúp duy trì độ ẩm cho da và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của da. Với sự hydrat hóa thường xuyên từ nước tinh khiết, làn da của bạn sẽ đẹp hơn và sáng hơn, làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn. Hơn nữa, uống đủ lượng nước tinh khiết cũng có thể giúp giảm độc tố xâm nhập vào cơ thể thông qua các nguồn thực phẩm hoặc các chất ô nhiễm khác trong môi trường làm hỏng hàng rào bảo vệ da của chúng ta.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

Uống nước giúp cân bằng da, cung cấp độ ẩm và đào thải độc tố

3. Uống bao nhiêu nước là đủ?

Uống nước là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe và nó cũng có thể giúp tăng cân. Nhưng bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày? Trung bình mỗi ngày, bạn sẽ tiêu thụ nước thông qua các tuyến khác nhau trong cơ thể. Uống đủ nước là điều cần thiết để hydrat hóa thích hợp và giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Quy tắc 8 ly mỗi ngày được khuyến nghị có thể không áp dụng cho tất cả mọi người; tuy nhiên, có một số hướng dẫn chung có thể giúp xác định lượng nước bạn cần uống mỗi ngày.

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù uống nhiều nước có thể giúp mọi người tăng cân, nhưng uống quá nhiều nước sẽ không hiệu quả hơn uống một lượng vừa phải. Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến đi tiểu nhiều và mất nước, điều này có thể làm suy yếu các chức năng bình thường của cơ thể như tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

CÔNG TY TNHH MTV THANH VY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *